PHƯƠNG PHÁP THẨM ĐỊNH

Phương pháp thẩm định
1. Nội dung thẩm định giá trị doanh nghiệp

Các khu vực thẩm định chủ chốt trong quá trình “Định giá trị Doanh nghiệp”:

– Các yếu tố khách quan:

+ Phân tích ngành

+ Ảnh hưởng của tình hình và xu hướng kinh tế quốc gia

+ Các yếu tố cạnh tranh bên ngoài

– Các yếu tố chủ quan:

+ Các báo cáo tài chính – Đảm bảo độ chính xác.

+ Tài sản – Xác thực giá trị, tình trạng, và quyền sở hữu.

+ Nguồn nhân lực – Xác định điểm mạnh, điểm yếu của đội ngũ nhân viên.

+ Chiến lược bán hàng – Phân tích các chính sách bán hàng, bao gồm các đánh giá về tính hiệu quả và không hiệu quả

+ Marketing – Xem xét tính hiệu quả của các chương trình, chiến lược marketing

+ Lĩnh vực hoạt động – đánh giá lĩnh vực hoạt động của công ty

+ Đối thủ cạnh tranh – Hiểu và nắm bắt được các mối đe dọa cạnh tranh tiềm tàng.

+ Hệ thống quản lý nội bộ – hiệu quả chưa? Có cần thiết cải tiến không?

+ Các vần đề về luật pháp – thuế, cơ cấu vốn…

+ Các hợp đồng và hợp đồng cho thuê

+ Hệ thống các nhà cung cấp – Độ tin cậy cũng như các điều khoản thương mại

2. Phương pháp thẩm định giá trị doanh nghiệp

– Phương pháp giá trị tài sản thuần

– Phương pháp chiết khấu luồng cổ tức

– Phương pháp chiết khấu lợi nhuận

– Phương pháp chiết khấu dòng tiền

– Phương pháp hệ số giá/thu nhập(P/E)